Ai từng xem phim hành động thì hay thấy trong giới anh chị, mấy đại ca thường có một số người cận vệ trung thành.
Và những người này luôn được giao cho những việc lớn, rất hệ trọng. Tất nhiên trách nhiệm đi cùng quyền lợi, nếu có gì hay ho nhất, các đại ca cũng hay chia sẻ cho những cận vệ thân tín của mình.
Thế tại sao các cận vệ này được ưu ái như vậy?
Đơn giản thôi. Vì những người này thường giỏi giang, xử lý việc gì cũng gọn gàng, luôn là người giữ bí mật tốt, và đặc biệt công tư rất phân minh, luôn đặt cái chung lên hàng đầu.
Ủa, mà sao hôm nay tự dưng tôi nổi hứng nói về phim hành động với cận vệ trung thành?
Có phải đang thích xem phim? Ừ, cũng có! ^^.
Nhưng quan trọng hơn, tôi muốn chúng ta cùng học được một điều quan trọng từ những người cận vệ ấy, để áp dụng vào con đường sự nghiệp của mình.
Tôi đoán rằng hầu hết chúng ta đi làm đều muốn được thăng tiến, được lên đứng ở những vị trí cao, được giao những việc quan trọng. Nhưng ít người trong chúng ta thực sự nỗ lực và rèn luyện mình để xứng đáng trở thành một người như vậy.
Là người hay quan sát, tôi thường để ý nhiều thứ xung quanh. Và trong môi trường làm việc tại Việt Nam, tôi thấy những tình trạng sau khá phổ biến:
- Một số người tranh thủ dùng máy in của công ty để in một vài tài liệu cho cá nhân mình.
- Một số khác dùng điện thoại bàn của công ty để gọi một vài cuộc cho người trong danh bạ của mình, không phải vì mục đích công việc.
- Đi mua gì đấy cho công ty, thường lấy tiền thừa hoặc khai khống lên để lấy phần dư ra.
- Và nhiều những chuyện tương tự...
Những người làm việc này đôi khi nghĩ "bình thường mà, lấy có chút xíu làm gì căng?".
Nhưng các bạn có biết, nếu chỉ với những việc nho nhỏ thế, bạn đã thể hiện là một người tư lợi cá nhân, cắt xén của tập thể, thì khi đứng trước cái lợi lớn hơn, liệu bạn vượt qua được cám dỗ? Và lưu ý chút nhé, sếp của bạn nhìn rõ được bạn đấy!
Chính vì vậy, nếu muốn trở thành một người được giao những trọng trách quan trọng, được cất nhắc lên những vị trí cao, hãy rèn luyện tính chính trực. Hãy tập phân biệt và ghi nhớ kĩ, cái gì của công ty là của công ty. Cái gì của mình mới là của mình.
Dư một chút của công ty cũng trả lại. Mượn một chút cũng không nên, nếu bí quá phải mượn thì cần xin phép, thông báo rõ ràng.Sự minh bạch của bạn tạo nên uy tín của bạn. Sự chính trực của bạn tạo nên giá trị của bạn. Và những người uy tín, luôn được trọng dụng cũng như đền đáp xứng đáng.
Chúc các bạn sẽ trở thành một người uy tín, luôn vì cái chung!